วัดในสังฆมณฑล

ระลึกพระทรมานและการสิ้นพระชนม์ของพระเยซูเจ้า

-วันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์ ที่ 29 มีนาคม ค.ศ.2013 ณ อาสนวิหารพระมารดานิจจานุเคราะห์ อุดรธานี เวลา 15.00 น. ระลึกพระทรมานและการสิ้นพระชนม์ของพระเยซูเจ้ามีการเดินรูป 14 ภาค รอบบริเวณอาสนวิหาร

จากนั้นเป็นพิธีนมัสการกางเขน ซึ่งเริ่มเวลา 16.30 น.โดยพระสังฆราชยอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัย ประมุขสังฆมณฑลอุดรธานี เป็นประธานในพิธี พระสังฆราชยอร์ช ยอด พิมพิสาร พระสังฆราชกิตติคุณ พระสงฆ์ นักบวช ซิสเตอร์ และสัตบุรุษ มาร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง

เมื่อเรามองดูไม้กางเขนในวันนี้และรำพึงถึงพระเยซูเจ้าผู้ซึ่งสิ้นพระชนม์เพื่อจ่ายหนี้บาปทั้งหมดแทนเรา ให้เราขอบพระคุณพระองค์ และให้เราสัญญากับพระองค์ว่าต่อไปนี้ชีวิตทั้งหมดของเราที่เหลืออยู่จะเป็นเหมือนบทเพลงแห่งการขอบพระคุณพระองค์ ผู้ซึ่งมอบชีวิตของพระองค์เพื่อชำระล้างหนี้จำนวนมหาศาลที่เราติดค้างพระเจ้า เมื่อพระเยซูเจ้าทรงรักและเมตตาเราจนกระทั่งยอมสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนเพื่อจ่ายหนี้บาปแทนเราทั้งหมด เราจึงต้องแสดงความรักและความเมตตาต่อผู้อื่นด้วยการกระทำสิ่งดี ๆ เพื่อพวกเขา พยายามหลีกเลี่ยงบาป เพราะพระเยซูเจ้าได้ทรงจ่ายหนี้ทั้งหมดที่เราติดค้างพระเจ้าแล้ว เราไม่ควรที่ไปสร้างหนี้เพิ่มขึ้นอีกขอบคุณ พระเยซูเจ้าสำหรับความรักที่พระองค์ทรงมอบให้ข้าพเจ้าจนถึงที่สุด ข้าพเจ้าจะพยายามใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ทั้งหมดเป็นการแสดงออกถึงการขอบคุณพระองค์”

 

Last Updated (Saturday, 30 March 2013 13:08)

 

คาทอลิกมัลติมีเดี่ย

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner