วัดในสังฆมณฑล

 

หมู่ 4 ต.นิคมน้ำพอง  อ.น้ำพอง  จ.ขอนแก่น

ตู้  ป.ณ.  4  อ.  เมือง  จ.  ขอนแก่น  40000

โทร.  (043)  221461

วัดนี้เป็นอีกวัดหนึ่งที่แตกแขนงออกมาจากเขตวัดบ้านน้อยและวัดโนนสมบูรณ์  เนื่องจากผู้ป่วยในสมัยนั้นย้ายไปมา  และมีญาติพี่น้องอยู่ห้วยหินลาดบ้าง  มีความเชื่อไปพร้อมๆกับการอภิบาลผู้ป่วย  และผู้ที่ไม่ป่วยก็มีส่วนได้รับผลบุญไปด้วย  คือได้รับความเชื่อของพระเยซูคริสตเจ้าด้วย  เราจึงไม่รู้ว่า  พระจิตเจ้าจะนำพระศาสนจักรไปทางไหน  และอย่างไร  เมื่อเป็นเช่นนั้น  ก็ต้องถือว่าเป็นอย่างนั้น  ไม่มีคำอธิบาย  ด้วยเหตุผลอีกหลายๆอย่าง  พระจิตเจ้าจึงได้รับเลือกให้เป็น องค์อุปถัมภ์ ของวัดแห่งใหม่นี้

ในการติดตามผู้ป่วยโรคเรื้อนนี้เอง  คุณพ่อริชาร์ด  ธีลี่ ได้ขยายงานของท่านไปทุกที่  ที่มีผู้ป่วยโรคเรื้อน  และได้ขยายงานไปทางบ้านห้วยหินลาด  ทีละเล็กทีละน้อย  ที่สุดในวันที่  28  มิถุนายน  ค.ศ.  1972  ท่านได้ล้างบาปหมู่  24  คน  และนี่เป็นจุดเริ่มต้นของวัดห้วยหินลาดตั้งแต่นั้นมา  คุณพ่อเป็นเจ้าอาวาสดูแลสัตบุรุษทั้ง  3  แห่ง  คือ  บ้านน้อย  โนนสมบูรณ์  และห้วยหินลาด  คุณพ่อก็เชิญบราเดอร์คณะเซนต์คาเบรียล  และซิสเตอร์ไปด้วยเสมอ

เนื่องจากคุณพ่อต้องดูแลหลายวัด  ดังนั้นการทำมิสซาสำหรับวันอาทิตย์จึงเป็นวันเสาร์เช้า  เพื่อความเป็นไปได้สำหรับเวลา  และความสะดวกของชาวบ้าน  งานสมัยนั้นก็เหมือนกันทุกแห่งคือ  ส่งเสริมอาชีพ  หาแหล่งน้ำ  ช่วยเหลือการศึกษา  พร้อมๆกันไปกับการสอนคำสอน  ตั้งแต่นั้นมา  ผู้ที่จะมาเป็นเจ้าอาวาสวัดแม่พระปฏิสนธินิรมลทิน  บ้านน้อย  ก็เป็นเจ้าอาวาสที่วัดพระเยซูเจ้าทรงคืนพระชนม์  ที่โนนสมบูรณ์  และวัดพระจิตเจ้า  ที่ห้วยหินลาดด้วย

มิสซาวันเสาร์      เวลา  08.00  น.

 

Last Updated (Thursday, 04 October 2018 23:12)

 

คาทอลิกมัลติมีเดี่ย

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner