วัดในสังฆมณฑล

Notice
  • There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files.

ฉลองวัดพระหฤทัยนิรมลแม่พระ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ในปีนี้  ประดับประดาด้วยชีวิตของเยาวชนในชุดสีเขียวสดใส.. กลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ที่ตอบรับเสียงเรียกของพระเจ้าด้วยความยินดี โดยเข้ามามีส่วนร่วมอย่างมีชีวิตชีวาในงานวันนี้  กลุ่มเยาวชนที่มีโอกาสรับศีลกำลังและรับศีลมหาสนิทครั้งแรก ขับร้องเพลงต้อนรับพระสังฆราชอย่างสนุกสนาน และขับร้องเพลงในพิธีอย่างสง่าและไพเราะยิ่ง ยินดีเป็นเด็กช่วยพิธีกรรม อ่านบทอ่านและบทภาวนามวลชน ในพิธีบูชาขอบพระคุณโอกาสฉลองวัด วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2013 เวลา 10.30 น. ซึ่งพระสังฆราชยอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัย ประมุขสังฆมณฑลอุดรธานี ประธานในพิธี ได้โปรดศีลกำลังสำหรับเยาวชนและผู้ใหญ่รวม 13 คน รับศีลมหาสนิทครั้งแรก 1 คน

ภายหลังพิธีทุกคนรับประทานอาหารร่วมกัน กลุ่มเยาวชนได้มีโอกาสสนทนาพูดคุยและถ่ายรูปกับพระสังฆราชอย่างเป็นกันเอง  สำหรับวัดพระหฤทัยนิรมลแม่พระ ท่าบ่อ แล้ว .. นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่สดใสเหมือนเสื้อสีเขียวที่กลุ่มเยาวชนสวมใส่ ด้วยการให้พระเจ้าเป็นศูนย์กลางชีวิตในความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และกล้าที่จะแบ่งปันความชื่นชมยินดีให้กับทุก ๆ คน  ดังที่พระสันตะปาปาฟรังซิส ตรัสไว้ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2013 ว่า “ขอให้เราช่วยเหลือบรรดาเยาวชนในการสร้างสรรค์โลกให้ดียิ่งขึ้น เพราะเยาวชนคือเครื่องจักรที่ทรงพลานุภาพสุด ๆ สำหรับพระศาสนจักรและสังคม”

{gallery}157-2{/gallery}

Last Updated (Tuesday, 29 October 2013 16:23)

 

คาทอลิกมัลติมีเดี่ย

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner