วัดในสังฆมณฑล

เช้าวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม ค.ศ.2013 แม้อากาศที่บ้านโพนสูง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี จะค่อนข้างเย็น แต่เด็ก ๆ นักเรียนชายหญิง โรงเรียนวิสุทธิวงศ์โพนสูง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งจะรับศีลสนิทครั้งแรก และชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งจะรับศีลกำลัง ก็มารวมตัวกันหน้าวัดวิสุทธิวงศ์โพนสูง เพื่อเตรียมตัวเข้าในพิธีบูชาขอบพระคุณ ซึ่งพระสังฆราชยอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัย ประมุขสังฆมณฑลอุดรธานี มาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคุณพ่ออังเฮลเบเคริล เจ้าอาวาส และคุณพ่อเลิศอัมพร พรมผาย เจ้าอาวาสวัดพระมารดานิจจานุเคราะห์ โพนสูงน้อย ร่วมในพิธีบูชาขอบพระคุณซึ่งเริ่มเวลา 8.00 น. โดยมีพ่อแม่ญาติมิตรและสัตบุรุษมาร่วมในพิธีเต็มวัด เป็นกำลังใจและภาวนาขอพระพรและพระหรรษทานสำหรับเยาวชนทุกคนให้มีพลังแห่งพระจิตเจ้าและเปี่ยมด้วยความรักความศรัทธาต่อศีลมหาสนิทซึ่งจะได้รับเป็นครั้งแรกในวันนี้

ด้วยความเอาใจใส่เป็นอย่างดีของคุณพ่อเจ้าอาวาส ซิสเตอร์คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์(ซิสเตอร์ซาเลเซียน)และครูคำสอน ในการเตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับการรับศีลมหาสนิทครั้งแรกจำนวน 44 คน ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวิสุทธิวงศ์ โพนสูง และเตรียมความพร้อมในการรับศีลกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งรวมคริสตชนอื่น ๆ รวม 52 คน ทำให้เยาวชนทุกคนได้ร่วมพิธีในวันนี้ ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในคุณค่าและความหมายของศีลมหาสนิทและศีลกำลัง เปี่ยมด้วยพลังแห่งความรัก ความศรัทธา และมุ่งมั่นตั้งใจที่จะรักษาชีวิตตนให้แนบชิดสนิทกับพระกายของพระคริสตเจ้าที่ได้รับสู่ร่างกายและวิญญาณเป็นครั้งแรกในวันนี้ พร้อมทั้งยืนยัน ยืนหยัด ที่จะเป็นพยานประกาศถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันในความรักของพระเจ้า ด้วยแบบอย่างที่ดีในชีวิตของแต่ละคน..ตลอดไป

พระสังฆราชยอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัย ประมุขสังฆมณฑลอุดรธานี และคุณพ่อคุณพ่ออังเฮลเบเคริล เจ้าอาวาสวัดวิสุทธิวงศ์ โพนสูง ได้ให้โอวาท เป็นกำลังใจสำหรับเยาวชนทุกคนที่ได้รับศีลมหาสนิทครั้งแรก และรับศีลกำลัง ในวันนี้ เพื่อว่าทุกคนนอกจากจะนำวิญญาณตัวเองให้รอดแล้ว ยังจะเป็นแบบฉบับที่ดีสำหรับคนอื่น ๆ แบ่งปันชีวิตแห่งความรักของพระเจ้าสำหรับทุกคนที่ได้รู้จัก พระคุณเจ้าได้มอบสร้อยคอกางเขน สำหรับเยาวชนทุกคนในวันนี้ เป็นเครื่องเตือนใจในคุณค่าและความหมายของวันสำคัญนี้ ให้ประทับตรึงตราอยู่ในชีวิตและวิญญาณของแต่ละคนตลอดไป

 

Last Updated (Friday, 01 February 2013 14:15)

 

คาทอลิกมัลติมีเดี่ย

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner