วัดในสังฆมณฑล

พิธีบูชาขอบพระคุณ สมโภชปัสกา เวลา 8.00 น. วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม ค.ศ.2013 ณ อาสนวิหารพระมารดานิจจานุเคราะห์ อุดรธานี พระสังฆราชยอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัย ประมุขสังฆมณฑลอุดรธานี พระสังฆราชยอร์ช ยอด พิมพิสาร พระสังฆราชกิตติคุณ พระสงฆ์ นักบวช ซิสเตอร์ และสัตบุรุษ จำนวนมาก มาร่วมพิธีด้วยความชื่นชมยินดี ด้วยดวงใจที่เปี่ยมไปด้วยกำลังใจและความหวังในแสงสว่างแห่งองค์พระคริสตเจ้าผู้ทรงกลับคืนพระชนมชีพ


ปัสกาที่เรากำลังสมโภชร่วมกันนี้ เป็นคำเชื้อเชิญให้เราออกจากความมืดมารับแสงสว่างของพระคริสตเจ้าผู้ทรงกลับคืนพระชนมชีพ ในแสงสว่างนี้เองเราสามารถมองเห็นพระองค์และตระหนักว่าเพื่อนมนุษย์ทุกคนบนโลกนี้เป็นพี่น้องชายหญิงของเราในองค์พระผู้เป็นเจ้า ซึ่งเป็นเครื่องหมายบ่งชี้ว่าชีวิตฝ่ายจิตของเราได้ผ่านจากความมืดแห่งบาปและความตายเข้าสู่รุ่งอรุณแห่งชีวิตใหม่ในพระคริสตเจ้าแล้ว เมื่อพระคริสตเจ้าทรงชนะบาปและความตายแล้ว จะไม่มีใครที่เชื่อในพระองค์หลงทางและสูญเสียไปอีก

ขอการกลับคืนพระชนมชีพขององค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นกำลังใจและความหวังของเรา ขอพระองค์ทรงเพิ่มพูนความรักที่เรามีต่อพระองค์และเพื่อนมนุษย์ของเรานับวันยิ่งมากขึ้น


 

Last Updated (Sunday, 31 March 2013 21:41)

 

คาทอลิกมัลติมีเดี่ย

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner