วัดในสังฆมณฑล

สัตบุรุษ 14 วัด ในเขตจังหวัดหนองคาย ชุมนุมร่วมกันเพื่อฉลองปีแห่งความหวัง สังฆมณฑลอุดรธานี ในวันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม ค.ศ.2014 หลังพิธีบูชาขอบพระคุณในโอกาสฉลองวัดแม่พระลูกประคำ บ้านเวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย

ทุกคนรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกันที่ลานเอนกประสงค์ โรงเรียนโรซารีโอวิทยา พร้อมกับชมการแสดงรำเซิ้ง รำวงมาตรฐาน ของนักเรียนโรงเรียนโรซารีโอวิทยา การแสดงจากเด็ก ๆ ซาร์นิลลี่ เฮ้าส์ ซาบซึ้งกับบทเพลงประสานเสียงจากวัด 7 แห่งที่ส่งเข้าประกวด ซึ่งทีมจากวัดนักบุญโครเนลิอัส บ้านไผ่สีทอง ชนะเลิศ ครึกครื้นกับการประกวดกองเชียร์ที่ประชันลีลาโยกย้ายส่ายเอวกันอย่างสุดฤทธิ์สุดเดช ที่สุดรางวัลชนะเลิศเป็นของทีมจากโรงเรียนโรซารีโอ วัดแม่พระลูกประคำ เรียนรู้เรื่องราวในพระคัมภีร์จากการประกวดตอบปัญหาทั้งทีมเยาวชนและทีมประชาชน ทุกคนล้อมวงขับร้องบทเพลง “ชีวิตนี้ยังมีความหวัง” ร่วมกัน ก่อนจะอำลาแยกย้ายจากกันเมื่ออาทิตย์ยามบ่ายเริ่มคล้อยต่ำลงทุกที

รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความสุข ความยินดี และกำลังใจ ที่แบ่งปันสำหรับกันและกันตลอดระยะเวลาหลายชั่วโมง ล้วนเป็นแรงบันดาลใจจากความเชื่อ เพราะเรามีความเชื่อในพระเจ้า เราจึงมีความหวังที่จะได้รับชีวิตนิรันดร ไม่ว่าจะเผชิญกับปัญหาใด ๆ ในชีวิต มนุษย์ยืนหยัดอยู่ได้ก็เพราะความหวังในพระเจ้าแต่เพียงผู้เดียว พระองค์คือพระเจ้าผู้ทรงรักเรา และจะยังคงรักเราจนถึงที่สุด จนกระทั่งทุกสิ่งสำเร็จไป

 

 

Last Updated (Tuesday, 21 October 2014 17:23)

 

คาทอลิกมัลติมีเดี่ย

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner