วัดในสังฆมณฑล

 

ใต้เงาอันร่มรื่นของสวนยางพารารอบบริเวณวัดพระเมตตา บ้านโชคอำนวย อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ .. สัตบุรุษ 15 วัดในเขตจังหวัดบึงกาฬ หอบลูกจูงหลานมาชุมนุมร่วมกัน

 

ในวันพุธที่ 8 ตุลาคม 2014 อันเป็นกำหนดนัดหมายเฉลิมฉลองปีแห่งความหวัง พระสังฆราชยอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัย ประมุขสังฆมณฑลอุดรธานี เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณ พร้อมพระสงฆ์ นักบวช ซิสเตอร์ และสัตบุรุษพี่น้อง ทั้งในเขตบึงกาฬและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมโมทนาคุณพระเจ้าสำหรับพระเมตตาที่ประทานให้แก่ทุกคนตลอดชีวิตที่ผ่านมา..

หลังพิธีบูชาขอบพระคุณ ทุกคนรับประทานอาหารร่วมกัน ชมการแสดงจากวัดต่าง ๆ ที่มาร่วมแบ่งปันความชื่นชมยินดี การตอบปัญหาพระคัมภีร์ .. ทุกชีวิตในบ่ายวันนี้ได้รับการโอบกอดโดยธรรมชาติที่พระเจ้าสร้างสรรค์ให้ .. ใกล้ชิด .. เรียบง่าย เสียงพูดคุยดังอยู่จากทุกมุมรอบบริเวณสวนยางพารา รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ แต่งแต้มบนใบหน้าและในดวงใจ .. เป็นบรรยากาศแห่งความรักความสามัคคีที่ทุกคนผูกดวงใจมอบชีวิตในความเชื่อ ความหวังและความรักขององค์พระเจ้า ด้วยความมั่นใจว่า ชั่วชีวิตสั้น ๆ ของเราแต่ละคน จะสามารถก้าวผ่านอุปสรรคและวิกฤตการณ์ต่าง ๆ ที่กำลังเผชิญอยู่ และพบความหมายที่แท้จริงของเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตของเราแต่ละคน

 

คาทอลิกมัลติมีเดี่ย

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner