วัดในสังฆมณฑล

Notice
  • There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files.

พระสังฆราชยอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัย ประมุขสังฆมณฑลอุดรธานี เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดนักบุญเยราร์ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในวันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2014

 

โดยมีคุณพ่ออภิสิทธิ์ กฤษราลัมณ์, C.Ss.R. เจ้าคณะพระมหาไถ่แห่งประเทศไทย พระสงฆ์ นักบวช ซิสเตอร์ และพี่น้องสัตบุรุษจากที่ต่าง ๆ ทั้งใกล้และไกล มาร่วมโมทนาคุณพระเจ้าจำนวนมาก พระสังฆราชได้โปรดศีลกำลังแก่เยาวชน 4 คน และ เยาวชน 3 คนได้รับศีลมหาสนิทครั้งแรก สัตบุรุษวัดนักบุญเยราร์ด ได้แสดงความยินดี ในโอกาสครบ 25 ปีแห่งการเป็นนัก บวชในคณะพระมหาไถ่ ของคุณพ่อ สุขุม ธนะสิงห์, C.Ss.R. เจ้าอาวาสวัดนักบุญเยราร์ด และคุณพ่อประสิทธิ์ กุ๊นุ, C.Ss.R. อีกทั้งได้มอบปัจจัยจำนวนหนึ่งแด่คุณพ่อภูวนัย ตันติกุล, C.Ss.R. เพื่อสนับสนุนงานดูแลสงเคราะห์เด็ก ซาร์นิลลี่ เฮ้าส์ ที่จังหวัดหนองคาย

ในปีค.ศ.1958 คุณพ่อสมิธ คุณพ่อโกโตร และคุณพ่อแทรวิส เริ่มต้นบุกเบิกงานแพร่ธรรมที่จังหวัดขอนแก่น โดยเช่าบ้านอยู่ และอาศัยบ้านสัตบุรุษที่มีอยู่ไม่กี่หลังคาเรือนเป็นที่ประกอบพิธีมิสซา ต่อมาในปีค.ศ.1961 จึงได้สร้างที่พักพระสงฆ์ โดยใช้ส่วนหนึ่งของบ้านเป็นวัดเล็ก ๆ เมื่อความเชื่อหยั่งรากลึก คริสตชนมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ คุณพ่อวัลลภ จำหน่ายผล, C.Ss.R. จึงได้สร้างวัดหลังปัจจุบันเสร็จในปี ค.ศ.1987

 

{gallery}M011-m{/gallery}

Last Updated (Friday, 24 October 2014 19:56)

 

คาทอลิกมัลติมีเดี่ย

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner