วัดในสังฆมณฑล

 

สัตบุรุษวัดพระมารดานิจจานุเคราะห์ บ้านโพนสูงน้อย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โดยคุณพ่อเปรม คุณโดน เจ้าอาวาส ได้แห่รูปแม่พระมารีย์รอบบริเวณหมู่บ้าน ในวันพุธที่ 29 ตุลาคม 2014 เวลา 16.00 น.

จากนั้นได้แห่พระรูป สวดสายประคำ และขับร้องเพลงสดุดี มาตลอดทางสมทบกับสัตบุรุษวัดพระวิสุทธิ์วงศ์ บ้านโพนสูงใหญ่ สัตบุรุษวัดนักบุญวินเซน เดอ ปอล บ้านศรีวัฒนา และสัตบุรุษวัดนักบุญเทเรซา บ้านปากดง แห่พระรูปต่อมายังวัดพระวิสุทธิ์วงศ์ บ้านโพนสูงใหญ่ ในโอกาสพิธีกรรมปิดเดือนแห่งการสวดสายประคำ สัตบุรุษจากทั้ง 4 วัด ร่วมพิธีนพวารแด่พระมารดานิจจานุเคราะห์ จากนั้นเป็นพิธีบูชาขอบพระคุณ ซึ่งคุณพ่อแดนนี อาโบกาโด, C.M. เจ้าอาวาสวัดพระวิสุทธิ์วงศ์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคุณพ่อBernardus Bella, S.V.D. ปลัดวัดฯ และคุณพ่อเปรม คุณโดน สวดภาวนาและถวายช่อดอกไม้แด่แม่พระ

หลังพิธีฯ ทุกคนได้รับประทานอาหารเย็นร่วมกัน ... เป็นอาหารที่ชาวบ้านจากทุกที่ร่วมกันนำมา คนละเล็กคนละน้อย หม้อโน้น ถาดนี้ ร่วมแบ่งปันอาหาร ร่วมแบ่งปันน้ำใจ ร่วมทานอาหารที่มากด้วยความเอื้ออาทร เป็นบรรยากาศก่อนเก่าที่ย้อนหวนกลับมาอีกครั้ง เสียงหยอกล้อทักทาย เสียงหัวเราะ เสียงพูดคุย รอยยิ้ม มิตรไมตรี ที่มีมอบแก่กันและกัน เป็นการยืนยันถึงความเชื่อของคริสตชนที่เป็นหนึ่งเดียวกันในความรักของพระเจ้า ... ค่ำคืนนี้ ... เป็นค่ำคืนที่บอกได้ว่า ความเชื่อ ความรัก ความศรัทธา ของคริสตชนกลุ่มนี้ยังดำรงคงอยู่อย่างมั่นคงด้วยความรักต่อพระแม่มารีย์ ในความรักต่อพระเจ้า และแนบแน่นด้วยความรักต่อกันและกัน

 

คาทอลิกมัลติมีเดี่ย

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner